Wednesday, September 12, 2018

772. NGUYỄN ÂU HỒNG Bán đứng




BÁN ĐỨNG!

Các khảo sát cho biết, so với Đại Nhảy Vọt, số người bị giết trong Cách mạng Văn hóa ít hơn, nhưng tổn thương tinh thần và sự chia rẽ trong lòng người dân Trung Hoa thì rất nặng. Người với người nhìn nhau xa lạ, lạnh căm, hàng xóm láng giềng không còn đùm bọc, mà trái lại, rình rập chực hờ bươi bới để vu cáo, cha không dám tin con, đồng nghiệp vu cáo đẩy nhau vào chỗ chết, nhiều cô gái bị bạn trai bán đứng… (Những mẩu chuyện sau lấy tài liệu từ “12 người đẹp chết thảm trong Cách mạng Văn hóa).


BÁN ĐỨNG ĐỒNG NGHIỆP!

Tháng 9/1966, sau buổi biểu diễn tối trở về, nữ nghệ sĩ Mạnh Sảng, trong lúc sờ soạng trong bóng tối để mở đèn bàn đã làm rơi vỡ bức tượng thạch cao Mao Trạch Đông. Cô lập tức đem chôn mảnh vụn, nhưng chẳng may bị một đồng nghiệp phát hiện, hê lên bán đứng. Cô bị đánh đập tàn nhẫn, đóng đinh vào bàn chân, bỏ đói, cưỡng hiếp, bắt ăn phân người… Họ muốn cô thừa nhận là “có ôm thù hận giai cấp thấu xương đối với Mao Chủ tịch”. Không chịu nổi cực hình Mạnh Sảng đã dùng gạch kê chân giường tự đập vào đầu, vỡ sọ mà chết.


BÁN ĐỨNG BẠN GÁI!

Lê Liên và Lý Lưu Liên, vì viết thư cho bạn trai thắc mắc về Cách mạng Văn hóa, cả hai bị bạn trai bán đứng, sau đó bị phán tội tử hình.

Lê Liên bị xử bắn năm 1970, lúc mới 18 tuổi. Trên đường ra pháp trường, cô đã bị bốn quân y máu lạnh đè xuống sàn xe mổ sống để cướp thận, mổ không gây mê.

Lý Lưu Liên bị xử tử ngày 14/12/1971. Để ngăn cô hô khẩu hiệu, cai ngục đã dùng một que tre vót nhọn đâm xuyên từ lưỡi xuống cằm. Thi thể cô bị quăng bỏ ở vùng ngoại ô.


BÁN ĐỨNG CON NUÔI!

Tôn Duy Thế là một nữ nghệ sĩ tài danh, cốt cách cao nhã tuyệt vời, du học Nga chuyên ngành hát kịch. Cô là nghĩa nữ của Thủ tướng Chu Ân Lai. Tôn Duy Thế bị Giang Thanh đố kỵ, muốn hãm hại. Để làm đẹp lòng Giang Thanh, Chu Ân Lai đã ký lệnh bắt giam nữ tài, bán đứng con nuôi của mình. Bị nhốt trong nhà giam Tần Thành, cô không nhận tội, chịu đủ mọi lăng nhục đến chết. Sau khi chết, người ta phát hiện trên đầu cô có một cây đinh cắm sâu vào.

NGUYỄN ÂU HỒNG
Trích trong tập Truyện & Tạp ghi cực ngắn, Thư Ấn Quán xuất bản 2018