Friday, December 28, 2018

915. Chuyện anh chàng Nathaniel Lewis ở Pennsylvania đòi cảnh sát hát cho nghe bài WHITE CHRISTMAS rồi mới chịu đầu hàng


Chuyện anh chàng
Nathaniel Lewis ở Pennsylvania
đòi cảnh sát hát cho nghe
bài WHITE CHRISTMAS
rồi mới chịu đầu hàng

NATHANIEL  LEWIS

Chuyện xảy ra vào đêm Giáng Sinh, 25.12.2018.

Nathaniel Lewis, 34 tuổi, đã ly thân vợ, sống một mình trong căn nhà của ông ta ở quận Chester thuộc tiểu bang Pennsylvania.

Nhiều ngày trước Giáng Sinh 2018, thân nhân của Lewis không thể nào liên lạc với ông, không tiếp cận được với ông vì ông đóng cửa và cứ ở bên trọng. Sợ có chuyện không hay xảy ra cho Lewis, gia đình cho cô em dâu của Lewis đến phá cửa vào bên trong. Khi vào, người em dâu thấy Lewis đang cầm một khẩu súng trường nên hoảng hốt bỏ chạy. Lập tức Lewis nổ sung nhưng người em dâu chạy thoát và báo cho cảnh sát.

Một toán đặc nhiệm SWAT được cử đến để giải quyết vụ việc, kêu gọi Lewis đầu hàng, nhưng Lewis không những không đầu hàng mà còn bắn nhiều phát súng về phía cảnh sát. Không ai bị trúng đạn. Toán  đặc nhiệm vẫn kiên trì thuyết phục trong 9 tiếng, từ 9 giờ tối đêm Giáng Sinh, thứ ba, 25.12.2018 đến 6 giờ sáng thứ tư, 26.12.2018. Cuối cùng , Lewis nói ông ta sẽ đầu hàng nếu có ai trong toán đăc nhiệm hát cho ông ta nghe bài WHITE CHRISTMAS, phiên bản của Nat King Cole. Rất may, một thành viên trong đội đặc nhiệm SWAT biết phiên bản này và hát cho ông ta nghe qua loa phóng thanh. Sau nghi nghe xong, Lewis đầu hàng.

Dĩ nhiên rồi đây ông ta sẽ phải ra tòa và án tù sẽ khó mà tránh khỏi nhưng đỉnh điểm của câu chuyện (khi đứng giữa lằn ranh sinh tử ông ta chỉ muốn nghe bài White Christmas) làm cho chúng ta thấy Lewis đáng thương hơn là đáng giận. Có lẽ bài hát này gấn liền với những kỷ niệm trong cuộc đời của ông vào dịp Giáng Sinh. Và hình ảnh viên cảnh sát đặc nhiệm hát bài White Christmas cho Lewis nghe thay vì tiêu diệt ông ta là một hình ảnh tuyệt vời, đậm chất nhân văn, rất đáng ngưỡng mộ. Ở trường hợp này, âm nhạc đã cứu sống ít nhất là một người.

PHẠM CAO HOÀNG
28.12.2018
Các bạn có thể nghe bài WHITE CHRISTMAS, 
phiên bản của Nat King Cole trên YouTube: 
https://www.youtube.com/watch?v=LnO0huT04lg

Nguồn tham khảo: https://www.huffingtonpost.com/