Friday, March 15, 2019

1046. PHẠM CAO HOÀNG Chưa đầy 24 tiếng đồng hồ sách đã được giao tận nhà

Cuốn sách được UPS giao tận nhà trưa nay, 15.3.2019

Ở Mỹ, việc mua hàng trên amazon.com rất phổ biến. Nếu bạn đóng tiền membership thì hàng sẽ dược giao tận nhà trong vòng 2 ngày mà không phải trả cước phí vận chuyển. Hiện nay, tiền membership là 119 dollars cho một năm. Muốn mua một món hàng nào đó ở amazon.com, chỉ cần vào trang web của họ để đặt hàng và trả tiền bằng credit card. Họ chỉ lấy tiền từ credit card của bạn khi hàng đã được giao. Khi hàng bắt đầu được gửi đi, họ email ngay cho bạn biết, và từ email đó hoặc từ smart phone của bạn, bạn có thể theo dõi hàng được giao vào ngày nào. Thường thị họ giao hàng bằng một trong 3 cách:

1.  Qua đường bưu điện.
2.  Qua công ty vận tải UPS.
3.  Bằng xe riêng của công ty Amazon.

Khi giao hàng, người giao hàng chỉ cần để gói hàng trước cửa nhà, gõ vào cửa mấy tiếng để báo cho biết hàng đã đền, rồi lên xe tiếp tục giao hàng chỗ khác. Người giao hàng không đòi hỏi bạn phải ký nhận gì cả. Nếu bạn đang ở nhà thi ra mở cửa mang vào. Nếu bạn đi vắng, gói hàng sẽ nằm đó chờ bạn cho đến khi nào bạn về. Chẳng ai lấy của bạn đâu. Tôi đã mua hàng ở amazon.com hàng trăm lần rồi và chưa bao giờ bị mất. 

Trưa hôm qua, sau khi đọc phần giới thiệu bộ sách 44 NĂM VĂN HỌC VIỆT NAM HẢI NGOẠI 1975-2019, tôi vào ngay amazon.com đặt mua sách. Trưa hôm nay, 15.3.2019, sách đã được xe của công ty vận tải UPS giao tận nhà. Từ khi đặt sách đến khi nhận sách chưa đầy 24 tiếng. Nhanh ngoài sức tưởng tượng.


Cuốn mà tôi mua là tập 4, dày 750 trang, nặng hơn 1 ký, bìa cứng (hardcover) do họa sĩ Khánh Trường thiết kế, kỹ thuật Tạ Quốc Quang, dàn trang Nguyễn Thành, đọc bản thảo Vy Thượng Ngã.

Sách được trình bày và in ấn tuyệt đẹp. Mỗi tác giả có mặt trong bộ sách đều có kèm ảnh chân dung, tiểu sử và các sáng tác chọn lọc, do vậy đây là một bộ sách rất đáng đọc.  Chắc chắn tôi sẽ mua 6 tập còn lại để đưa vào tủ sách gia đình.

Bộ sách là một công trình đồ sộ, ghi dấu những thành tựu của văn học Việt Nam ở hải ngoại trong 44 năm qua. Công lao của nhóm chủ biên và những người thực hiện bộ sách là rất đáng trân trọng.  Là một tác giả có mặt trong bộ sách này vừa là một người rất ủng hộ các dự án về sách in ở hải ngoại,  tôi xin gửi lời cám ơn đến nhóm chủ biên và những người thực hiện và  chúc mừng các anh đã hoàn thành được bộ sách này. Rất mong các anh bổ sung các tác giả mà trong lần xuất bản này chưa kịp có mặt.

PHẠM CAO HOÀNG
Virginia, 15.3.2019


Các bạn có thể liên lạc với anh Lê Hân (đại diện cho NXB Nhân Ảnh và Mở Nguồn) để được mua sách theo giá dành cho thân hữu:

han.le3359@gmail.com - (408) 722-5626

Một chiếc xe của công ty vận tải UPS băng mình trong tuyết đi giao hàng - Ảnh: Google image