Sunday, July 11, 2021

2085. Ra mắt tập truyện ký THUỒNG LUỒNG MẮT BIẾC của nhà văn Nguyễn Minh Nữu



Chiều ngày 10 tháng 7 năm 2021, một buổi ra mắt trong vóng thân hữu tập truyện ký THUỒNG LUỒNG MẮT BIẾC của nhà văn Nguyễn Minh Nữu đã được tổ chức tại sudio Trương Vũ ở Vienna, Virginia. Sách  dày 274 trang, gồm 19 truyện do nhà xuất bản Nhân Ảnh ấn hành vào tháng 6/2021. Tham dự buổi ra mắt sách gồm có NV Nguyễn Tường Giang, HS Trương Vũ và chị An, GS Nguyễn Mạnh Hùng, NT Phạm Nhuận, anh Phó Hồng Hà và chị Thúy Diệm, KTS Nguyễn Đình Hiếu (từ California), NT Lãm Thúy, NT Lê Thị Ý, NV Nguyễn Minh Nữu và Kim Mai, Phạm Cao Hoàng và Cúc Hoa.


Thân hữu tham dự buổi ra mắt sách ngày 10 tháng 7.2021
Photo by Tuyền

NV Nguyễn Minh Nữu cho biết anh chọn  năm 2021 để xuất bản cuốn sách này vì đây là mốc thời gian đánh dấu kỷ niệm 50 năm truyện ngắn đầu tay của anh được đăng trên tạp chí Văn ở Sài Gòn vào năm 1971. Anh cũng trình bày sơ lược cốt truyện THUỒNG LUỒNG MẮT BIẾC, truyện chính trong cuốn sách, trong đó cho thấy với lối viết nửa hư nửa thực, với những tình tiết bất ngờ, truyện của Nguyễn Minh Nữu có một sức lôi cuốn đặc biệt đối với người đọc.

 

Khách phương xa, anh Nguyễn Đình Hiếu, đến từ California, trình bày kinh nghiệm xuất bản sách của anh, Nguyễn Đình Hiếu là con rể của nhà văn Doãn Quốc Sỹ. Anh là kiến trúc sư; việc xuất bản sách chỉ là công việc cho vui vì đam mê chữ nghĩa. Tuy nhiên kinh nghiệm xuất bản sách của anh rất đáng để mọi người tham khảo. Anh tiết lộ một chi tiết rất thú vị: khi in sách ở các nhà in Mỹ, họ không đòi hỏi số lượng tối thiểu. Muốn in một cuốn và trả tiền một cuốn họ vẫn in.


HS Trương Vũ    NV Nguyễn Minh Nữu
GS Nguyễn Mạnh Hùng   KTS Nguyễn Đình Hiếu - Ảnh PCH

Nhân dịp này, HS Trương Vũ chuyển giao cho Phạm Cao Hoàng bức chân dung mà anh vẽ cách đây gần một năm nhưng do đại dịch Covid-19, đến hôm nay mới có dịp gặp nhau để giao bức tranh.


HS Trương Vũ trao bức chân dung cho Phạm Cao Hoang
Ảnh Phó Hồng Hà - 10 tháng 7.2021

Khá lâu rồi anh em mới có dịp gặp nhau nên mọi người đều vui mừng khi thấy bạn mình vẫn khỏe, vẫn tiếp tục con đường chữ nghĩa mà mình theo đuổi. Trang VHNT Phạm Cao Hoàng xin chúc mừng nhà văn Nguyễn Minh Nữu khi anh đã thực hiện được ước nguyện của mình.

 

PCH

July 11, 2021