Monday, September 19, 2022

2595. PHẠM THÀNH CHÂU Truyện ngắn CON GÀ CHẾT

Phạm Thành Châu by Đinh Cường
                                                                             

         

Tôi có tên họ đàng hoàng nhưng bạn bè thường gọi tôi là thằng cù lần, vì chẳng đứa nào rủ được tôi tham gia một trò chơi gì, ngay cả khi tôi đã lớn cũng vậy.

         

Khoảng năm sáu tư (1964), sáu lăm (1965) gì đó, khi quân Mỹ tràn vào miền Nam thì quán rượu mọc rộ như nấm chung quanh các căn cứ Mỹ, sau đó mọc thêm nhà tắm hơi. Tôi đã có một lần góp phần đáng kể cho kỷ nghệ tắm hơi nầy phát đạt. Đó là câu chuyện dưới đây.

         

Nhớ năm đó tôi học năm cuối ban Đốc Sự, Học Viện Quốc Gia Hành Chánh mà mùi đời chẳng biết chút gì. Trong ký túc xá, tụi bạn thích tụ tập trong phòng tôi để nói chuyện bù khú, tôi thường làm nghiêm không thèm nghe nhưng hai tai cứ vểnh lên không bỏ sót tiếng nào... Hầu như đứa nào cũng có ít nhất một cô bạn, không ở quê nhà cũng ở Sài Gòn. Chuyện tán gái, bồ bịch thì tôi chịu thua. Từ nhỏ cho đến bây giờ, hễ mở miệng ra với cô nào là y như là được một cái nhìn coi khinh ra mặt. Thời đó, hằng năm các cô nữ sinh Trưng Vương, Gia Long thường đến trường hành chánh bán báo Xuân. Môn "Giao Tế Nhân Sự" có dạy trong trường nên các bạn tôi chuyện trò với các em thật vui vẻ. Trong khi mọi người mua bán, cười nói thì không hiểu sao tôi lại mở miệng nói to một câu chả ra làm sao.

- Gia Long, da lông... da chỗ nào mà chẳng có lông!


Ai cũng quay nhìn tôi quái dị. Dĩ nhiên tôi đi đến đâu, các em tự động tránh ra như trong chuyện xưa người có viên ngọc tị thủy, xuống nước, nước tách ra thành lối đi như trên đất liền vậy.

Thế cho nên tôi là người rất cô đơn, cô đơn đến độ phải tìm bạn bốn phương trên báo mà cũng chẳng ra gì. Số là tôi có thư từ qua lại với một em, tuy chưa đến độ mùi lắm, nhưng em cũng hẹn cho gặp mặt. Điểm hẹn đã được xác định ta độ” trên đường Lê Li, du hiu nhn bn cũng có ri, nên sáng ch nht đó tôi và em nhận ra nhau rất dễ dàng. Chúng tôi vui vẻ đưa nhau đến tiệm kem. Chúng tôi đây gồm có tôi và em và năm đứa em của em nữa. Thứ trẻ con, kem thì chúng ăn bao nhiêu cho vừa! Nhìn chúng ăn mà tôi đau lòng, xót dạ! Ăn chán chê, các cô cậu còn đòi đi ciné. Tôi đành vui vẻ đưa chúng tôi đi xem hát bóng. May mà bác Lâm văn Ty  phát ngân viên ca trường, va phát hc bng, nếu không tôi đã khai phá sn ri. Vô rp thì các cô cu ngi gia, tôi và em hai đứa hai đầu xa thm. Bn tính tôi vn cù ln còn bn tiện nên sau bữa đó, muốn làm quen với em nào tôi cũng không dám vì sợ tốn kém!

         

Vì không biết đàn bà con gái là gì nên tôi quyết định thử đi tắm hơi một phen xem sao. Chưa bao giờ tôi được hân hạnh đứng gần một người đẹp, nay nghe các bạn tả cảnh, tả tình khi đi tắm hơi, nào là em mặc bikini như đi tắm biển mà lại đứng sát mình, nhìn hấp dẫn không thể tả, nào là em đấm rồi em bóp “đã làm sao, ngoài ra còn có mc kia hay lm. Mi tưởng tượng tôi đã mê người nên tò mò hi giá tin, hoá ra cũng chng bao nhiêu, kể cả khoảng phụ thu kia nữa. Các bạn thấy tôi hỏi tới, bèn rủ đi chung cho vui, tôi lắc đầu. Tôi sợ đi chung với chúng sẽ lòi cái dốt, cái cù lần ra, cho nên tôi quyết đi một mình, rủi có quê cũng không ai biết.


Ngay trước trường Hành Chánh, góc ngã tư Phan Thanh Giản, Cao Thắng bấy giờ có một tiệm tắm hơi. Một buổi sáng vắng người, sau khi qua lại trước tiệm mấy lần để lấy can đảm tôi mới bước vào. Một chị đàn bà sồn sồn ngồi kết ở giữa nhà, hai bên là hai lối đi đến các phòng. Không rõ mặt mũi tôi ra sao mà chị hỏi một câu, có lẽ chẳng bao giờ hỏi người nào như thế.

- Cậu hỏi ai?

- Tôi đi tắm hơi.


Chị nói giá tiền, tôi móc bóp đặt tiền, chị xé cho tôi một cái vé, giống như vé xem ciné rạp Cao Thắng vậy, xong chị chỉ cho tôi lối đi. Đây là một hành lang dài, dọc theo là các phòng có cửa đóng kín hoặc mở hé. Tôi thấy ở cuối dãy có một số cô gái đang chuyện trò. Họ mặc áo choàng trắng, giống như các cô y tá vậy. Tôi lại  tiếc tiền, ngẫm nghĩ “Ăn mc như thế, có gì hp dn mà ti nó nói nghe ghê lm!. Mt cô thy tôi cm cái vé đứng x r, bèn đến, ch tôi vào mt căn phòng có mt chiếc giường nm nh, mt cái thùng g ln c cái bàn nhưng cao hơn. Cô bo tôi.

- Cởi đồ ra!


Rồi cô ra ngoài tiếp tục chuyện trò. Tôi cởi áo quần ra và đứng chờ, đoán chừng cô sẽ dẫn đến một phòng tắm nào đó. Cô quay vào bảo.

- Cởi quần ra!


Tôi vâng lời, cởi quần đùi ra. Cô lại bảo.

- Cởi quần xì ra!


Đến đây thì tôi không thi hành. Ai đời lại cung tri trước mt đàn bà con gái bao giờ!? Cô nạt tôi.

- Lẹ lên!


Tôi quýnh quíu xây lưng về phía cô ta và cởi ra. Vậy là tôi tô hô trước mặt cô. Cô đến mở cái thùng gỗ, chỉ một chiếc ghế đẩu trong đó và bảo.

- Ngồi xuống!


Tôi bước vào, ngồi xuống. Cái thùng nầy thiết trí rất hay, khi ngồi thì vừa tầm cái đầu ở ngoài thùng, cô đóng phần kia thì  toàn thể con người tôi đều ở trong thùng chỉ trừ cái đầu. Nó giống cái cùm cổ thời xưa dùng cho tội phạm vậy. Cô mở mấy  cái vòi gì đấy và lại bỏ ra ngoài. Hơi nóng bắt đầu bốc ra chung quanh người tôi. Chỉ còn một mình ngồi trong thùng, tôi tự nghĩ Hóa ra tm hơi là như thế ny. Lúc đầu tôi cm thy thích vì hơi nước âm m, sau hơi nóng tăng dn khiến tôi đâm hong Hay là cô ny m ln nhit độ sao ch, kiu ny khác gì luc tht, nóng quá!. Ch quá lâu, tôi gi nho nh Cô ơi! Cô ơi! S cô cười nói vi bn, ham vui mà quên vào cu tôi thì nguy to. Tôi không s chết, nhưng s xu h. Thân trai nam nhi mà chết trong phòng tm hơi, e lch s trường Quc Gia Hành Chánh ch có tôi là một. Có lẽ tôi toát mồ hôi nhiều lắm, vì sợ hơn là vì nóng. Một lúc thật lâu - không hiểu mấy phút, mấy giờ nhưng với tôi thì độ vài thế kỷ - cô ta bước vào. Tôi mừng thôi, như thấy mẹ về chợ, nhưng cố làm vẻ ta đây, cứ bình tỉnh xem cô làm gì. Cô vặn tắt các vòi hơi, mở cửa thùng gỗ, bảo.

- Bước ra!


Tôi đi ra nhưng lấy tay che chỗ đó. Cô đưa tôi một cái khăn lông trắng lớn, tôi vấn quanh người như mặc xà rông rồi đứng lóng ngóng chờ cô ra lệnh. Cô bảo tôi.

- Lên giường nằm!


Tôi lên giường nằm, liếc nhìn thấy cô cởi áo choàng ra. Bây giờ mới đúng lời bạn bè nói Nó mc bikini như đi tm bin Cô mc mt xú cheng bé tí, tôi thy gn toàn b ngc cô, và mt qun xì càng bé hơn na, khong ba ngón tay. Tôi mun nhìn mãi nhng ch đó nhưng li mc c. Cô hơi tt nái, người mập tròn, trắng nõn, chân tay mũm mĩm, mắt híp lại. Cô đi gài cửa cẩn thận rồi đến bên tôi, ra lệnh.

- Nằm sấp xuống!


Tôi nằm sấp xuống. Cô đứng sát bên tôi, đến độ bụng cô đụng vào người tôi. Và cô ra tay. Đấm. Kể  cũng khoái thiệt. Cô thiện nghệ như mấy tay đấm bóp đi ngoài đường buổi tối vậy, nhưng dẻo và dịu dàng hơn nhất là khi cô đi trên lưng tôi. Tưởng cô mập như thế, dậm lên, chắc tôi gãy xương, không ngờ thấy gân cốt như dãn ra, đau một cách dễ chịu.


Sau tiết mục đó, cô bắt tôi nằm ngữa. Cô mím mím cười liếc nhìn tôi vẻ tinh quái và bắt đầu. Hai bàn tay cô sờ soạn, vuốt ve, nắn bóp không chừa chỗ nào trên người tôi. Tôi kinh ngạc. Con gái mà sờ, của con trai!?


Tôi trân mình chịu trận.


Một lúc lâu cô giận dỗi bảo.

-Con gà chết!


Quả tình cô làm tôi nhột quá, lại thêm sợ và mắc cỡ nữa, nên nó” thành con gà chết tht. Cô bo.

- Xong rồi!


Và vùng vằng mặc áo, mở cửa ra khỏi phòng, tiếp tục chuyện trò với các bạn.


Sau nầy tôi mới biết, phải có mc đó” cô mi kiếm nhiu tin, ch đấm bóp, chia với chủ, cô chẳng được bao nhiêu. Không may cho cô, gặp phải con gà chết, chng làm ăn gì được!

Cô giận cũng phải.


PHẠM THÀNH CHÂU