Wednesday, June 14, 2023

2937. THÀNH PHỐ SA MẠC PALM SPRINGS - Photo by Phạm Cao Hoàng.

THÀNH PHỐ SA MẠC

PALM SPRINGS

Ảnh và ghi chú:

PHẠM CAO HOÀNG

 

Palm Springs  là một thành phố nhỏ nằm cách Los Angeles (California) khoảng hai tiếng đồng hồ lái xe về hướng đông. Trước kia, vùng đất này thuộc về Mexico, sau này được sát nhập vào Hoa Kỳ vào năm 1848. Nơi đây từng là một vùng sa mạc với những đồi cát mênh mông và những dãy núi đá hùng vĩ. Người Mỹ đã xẻ núi, lấp sa mạc tạo nên thành phố nổi tiếng này.

 

Dân số Palm Springs khoảng 47 ngàn người. Khác với các nơi khác trên nước Mỹ, thành phố này không xây dựng nhà chọc trời cao ngất hay những xa lộ rộng thênh thang. Palm Springs là một thành phố nhỏ nhắn và xinh xắn.  Điều thú vị của thành phố này là các khu dân cư trông giống những ngôi làng với các căn nhà trệt không lầu dọc theo những con đường nhỏ.  Khu phố chính Palm Canyon Drive là một khu phố nhỏ, thuộc vào loại “đi dăm phút đã về chốn cũ”. 

 

Tuy đơn sơ như vậy nhưng Palm Springs là nơi nghỉ dưỡng của các tài tử điện ảnh Hollywood, các văn nghệ sĩ nổi tiếng và giới thượng lưu khắp nơi trên thế giới. Nơi đây có nhiều viện bảo tàng, nhà hàng, khách sạn, sân golf… Người dân có mức sống khá giả, chủ yếu dựa vào du lịch, bình quân thu nhập đầu người khoảng 48 ngàn dollars/năm.  Mùa hè Palm Springs rất nóng, khoảng 120 độ F. Mùa đông nhiệt độ khoảng 70 độ F. Mùa đông là khoảng thời gian nhiều người đến đây để tránh cái lạnh của các nơi khác. Đây là 10 bức ảnh chúng tôi ghi lại được trong một lần ghé thăm thành phố này. PCH.