Tuesday, November 21, 2023

3111. HOÀNG KIM CHI - NGUYỄN HỮU Gặp gỡ và giới thiệu Tuyển tập CHÚT TÌNH ĐỌNG LẠI.

Hoàng Kim Chi - Nguyễn Hữu
Ảnh PCH - Vienna (VA), 19/11/2023
 

Ngày 19/11/2023, tại Studio Trương Vũ, Virginia, đã có buổi gặp gỡ thân hữu  và giới thiệu tuyển tập CHÚT TÌNH ĐỌNG LẠI do nhà xuất bản Nhân Ảnh thực hiện và phát hành trên toản cầu qua hệ thống amazon.com.


CHÚT TÌNH ĐỌNG LẠI là tuyển tập gổm 15 bức tranh Trương Vũ, 15 ca khúc Nguyễn Quyết Thắng phổ thơ Phạm Cao Hoàng, Nguyễn Minh Nữu, Đoàn Văn Khánh và 5 bài viết giao cảm của Hoàng Kim Oanh.

Trong phần mở đầu cho buổi gặp gỡ, nhà văn/họa sĩ Trương Vũ nói: “Một tác phẩm nghệ thuật có thể được xem như “một cây cầu bắc qua sông Drina” cho những tâm hồn bị chia cắt. Chia cắt vì địa dư, vì tôn giáo, vì chính trị, vì chủng tộc, vì chiến tranh, vì tâm thức, v.v... Tác phẩm này, trước hết, nó đã làm nên một cây cầu như vậy cho những con người đã cùng nhau làm nên nó. Ước mong, nó sẽ luôn là “chiếc cầu bắc qua sông Drina” cho mọi con người có dịp nhìn đến nó, nghe nó, đọc nó. Nói khác đi, mong rằng, “Chút Tình Đọng Lại” sẽ là một bản giao hưởng cho mọi niềm đam mê khác nhau”.

Quả đúng như vậy. Tuyển tập là một bản giao hương cho những đam mê khác nhau: thơ – tranh – nhạc. Điệm đặc biệt của tuyển tập này là 15 bản nhạc trong cuốn sách đều có mã QR Code và độc giả có thể dùng điện thoại nghe ca sĩ hát 15 ca khúc trong tuyển tập qua mã QR Code này.

Từ Hòa Lan, qua ứng dụng zoom, nhạc sĩ Nguyễn Quyết Thắng và ca sĩ Minh Chiến đã ôm đàn hát và chia vui cùng mọi người trong ngày chính thức giới thiệu tuyển tập. Cũng qua ứng dụng zoom, Hoàng Kim Oanh và Đoàn Văn Khánh từ Việt Nam, Trần Thị Nguyệt Mai từ Ohio cũng có những lời tâm sự gửi đến các tác giả trong tuyển tập. Từ ba châu lục, nhóm thực hiện cuốn sách có thể nhìn thấy nhau, gửi cho nhau những nụ cười và cả nhũng giọt nước mắt vì xúc động. Từ New York, nhạc sĩ Hoàng Văn Phượng lái xe hơn 8 tiếng đến tham dự buổi gặp gỡ và ôm đàn hát các ca khúc của Nguyễn Quyết Thắng – một trong những cánh chim đầu đàn trong phong trào du ca Việt Nam.

Chút tình đọng lại nơi đây là chút tình của hai người bạn trong nước và bốn người bạn lưu lạc ở xứ người. Rất tình cờ, chúng tôi ghé lại miền Đông Hoa Kỳ chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt đẹp của mùa thu và chiêm ngưỡng nét đẹp của bạn tôi qua 15 bức tranh, 15 bài thơ, 15 ca khúc, 5 bài giao cảm. Một buổi chiều thật vui, nhiều cảm xúc và rất đáng nhớ.

Dưới đây là một số hình ảnh chủng chúng tôi ghi lại được tại cuộc gặp gỡ này.

Hoàng Kim Chi – Nguyễn Hữu

21/11/2023


Họa sĩ Trương Vũ

Nhà văn Nguyễn Minh Nữu

Trương Vũ   Nguyễn Tường Giang   Nguyễn Mạnh Hùng   Nguyễn Hữu

Phạm Cao Hoàng   Nguyễn Quang   Khách Huyền Đao

Hoàng Kim Chi   Cúc Hoa   Nguyễn Thị Thanh Bình   Nguyễn Hữu

Khách Huyền Đao   Diễm Thy

Kim Mai   Nguyễn Minh Nữu

Hoàng Văn Phượng

Trần Anh Chương   Nguyễn Văn Tự   Bích Ngọc   Phó Hồng Hà   Lê Vũ