Wednesday, May 15, 2024

3374. NGUYỄN MINH NỮU Gặp gỡ chuyện trò và tạm chia tay với Hoàng Kim Oanh về lại Sài Gòn



Chuyến đi Mỹ của Hoàng KIm Oanh lần này là để tham dự lễ tốt nghiệp Thạc Sĩ cho người con trai thứ hai: Cháu Đình Nguyên. Vài ba ngày sau cùng trước khi rời Mỹ là ghé Hoa Thịnh Đốn gặp một số bạn văn và bạn học Trưng Vương ngày xưa.  Hai ngày dành cho gia đình Nguyễn Sen, và một bạn học khác, chỉ còn hai ngày 13 và 14 dành cho bạn văn.

Sáng 13, chở theo Nhà văn Phạm Thành Châu đến gặp Oanh ở nhà của Sen. Nhà Sen rất thanh tĩnh và rất đẹp, con đường đến nhà là một con đường xuyên qua rừng , nhiều dốc cao, nhiều đồi thẳm, những trang trại nối tiếp nhau vừa mang nét hoang sơ vừa hiện đại, con đường của những ngôi nhà ở ẩn. Sáng đó, đưa Hoàng Kim Oanh, Hồng Phượng (Em gái Oanh) và Đình Nguyên về quán cà phê Madeleine ở Falls Church thưởng thức bánh và cà phê Pháp trên đất Mỹ. Cùng lúc, nhà văn Minh Ngọc NY cũng đưa Mẹ về vùng Hoa Thịnh Đốn đón con gái của Ngọc ở Maryland về sau niên học.  Buổi trò chuyện rất vui và thú vị giữa những người cầm bút chỉ nghe tên và đọc bài của nhau, nay từ New York xuống, từ Việt Nam qua thật thú vị.

Ngày 14  hẹn gặp nhau tại tư thất nhà thơ Phạm Cao Hoàng. Mới đầu hẹn nhau khoảng giữa trưa và ngồi chơi với nhau đến chiều. Nhưng cái hẹn phải dời lại là 5 giờ chiều, Bởi vì nhà thơ Lãm Thuý kẹt cái hẹn với bác sĩ buổi trưa. Chiều 14/5 Virginia trời lạnh và cơn mưa đầu mùa kéo dài từ chiều cho đến nửa đêm.

Căn phòng khách nhà Phạm Cao Hoàng này đã bao lần đón khách phương xa, vẫn trên cái bàn rộng trang trí đẹp, chung quanh là các tác phẩm hội hoạ của Đinh Cường và giữa đó là sự tiếp đón ân cần, chu đáo và rất thân tình của anh chị Phạm Cao Hoàng.

Tham dự buổi họp mặt có Trương kim Mai-Nguyễn Minh Nữu, anh chị Phó Hồng Hà- Thuý Diệm, anh chị Thiện-Nguyễn Sen, Đinh Trường Chinh, Hoàng Kim Oanh, Hồng Phượng, Đình Nguyên và nhà thơ Lãm Thuý và anh chị Phạm Cao Hoàng.

Nhà thơ Lãm Thuý đã làm mọi người xúc động và cố nén không bày tỏ khi một mình lái xe từ Maryland chở theo một nồi bún Riêu với đủ thứ gia vị, lái xe trong mưa suốt gần hai tiếng đồng hồ dù vừa trải qua một buổi khám bệnh gay go vào buổi trưa ở bệnh viện.  Lãm Thuý bươc vào nhà tóc ướt sũng, chiếc áo len mỏng bên ngoài cũng không che nồi cái lạnh buổi chiều muộn.

 HÌnh ảnh đẹp ghi lại, các bạn như chị Thuý Diệm, Cúc Hoa, Nguyễn  Sen, Hồng Phượng, Hoàng Kim Oanh dìu Lãm THuý ngồi xuống, người thì đưa khăn khô, người dùng máy sấy, người chải tóc giúp Lãm Thuý tỉnh táo lại. Tất nhiên là một nồi bún Riêu rất ngon và trong đó chất chưa biết bao công phu cùng với ân tình của Lãm Thuý gửi tới bạn bè, gửi tới HOàng Kim Oanh như một cái hẹn thực hiện được giữa hai bờ Đại Dương.

Người  bên Mỹ còn rưng rưng xúc động trách chi Hoang Kim Oanh người run lên ,rán kìm nén những tình cảm dạt dào.

Chúc vui Hoàng Kim Oanh có một chuyến đi thú vị và chúc vui tân thạc sĩ Đình Nguyên đã trưởng thành vững vàng, và sẽ thành công nhiều trên đất Mỹ.

NGUYỄN MINH NỮU
Virgonia, 15.4.2024

Mr. Thiện - Phó Hồng Hà - Nguyễn Sen - Thúy Diệm - Nguyễn Minh Nữu
Hồng Phượng - Cúc Hoa -Hoàng Kim Oanh - Phạm Cao Hoàng

Đình Nguyên - Nguyễn Minh Nữu - Mr. Thiện - Thúy Diệm - Lãm Thúy
Nguyễn Sen - Kim Mai - Cúc Hoa - Hoàng Kim Oanh