Thursday, February 2, 2023

Triển lãm tranh Ann Phong

Chào các anh chị, các bạn.

Ann Phong được Frank Doyle Arts Pavilion tại Đại Học OCC mời triển lãm solo. 

Ngày khai mạc: Thứ Bảy, ngày 4 tháng 2, từ 2 - 4 giờ chiều

Vào cửa tham dự hoàn toàn miễn phí.

Đậu xe nơi parking học sinh miễn phí. xe 

Địa chỉ: 

Frank Doyle Arts Pavilion. Orange Coast College. Merrimac Way. Costa Mesa. CA 92626

 

Là một nữ họa sĩ, di cư, gốc Á, được mời triển lãm solo tại một Gallery lớn (9 ngàn square feet), Ann Phong rất hân hạnh và vinh dự. 

 

Press release

Orange Coast College Mở Triển Lãm 

“Ann Phong: Đánh Giá Lại Sự Bình Thường


"Đi Tìm Đồi Tương Lai"  Acrylic with used objects.

 

COSTA MESA – Họa sĩ Ann Phong sẽ giới thiệu khoảng 30 tác phẩm 2 chiều và 3 chiều trong một cuộc triển lãm lớn, cá nhân, tại phòng tranh Frank M. Doyle của trường Orange Coast College từ ngày 30 tháng 1 đến ngày 23 tháng 3, năm 2023. Triển lãm mang chủ đề “Ann Phong: Đánh Giá Lại Sự Bình Thường” là cuộc hành trình của họa sĩ tiếp tục tìm tòi về những sự thử thách toàn cầu vốn đã định hình lại bản thân của chính họa sĩ cũng như của chúng ta trong xã hội. Loạt tranh của Ann Phong chú trọng vào sự khủng hoảng được nhân rộng trong thời gian hai năm qua của trận đại dịch. 

 

Được thể hiện bằng những mảng màu sắc rực rỡ, kết cấu ấn tượng mãnh liệt dù chỉ là với những vật dụng nhỏ hàng ngày, những bức tranh khổ lớn của Ann Phong chiêm nghiệm và gợi lại và những ký ức về cuộc di cư trong quá khứ; về đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn ra; những căng thẳng xã hội, chính trị, chủng tộc; và tác động tiêu cực của con người với môi trường. Thông qua phong cách trừu tượng đầy tính biểu cảm, Ann Phong biến những tác phẩm của mình thành một lời mời dừng bước để suy ngẫm và điều chỉnh lại cách chúng ta cùng tồn tại. Đánh giá lại sự bình thường nhắc chúng ta hình dung lại việc xây dựng một mức bình thường tốt hơn.

 

Khách thưởng ngoạn có thể tìm hiểu thêm về những tác phẩm của Ann Phong qua trang nhà của phòng triển lãm Doyle và đọc bài viết công phu về tranh Ann Phong của tiến sĩ Trần Tuệ Quân, giáo sư dạy về Ethnic, Race và Migration tại Yale University. Bài viết cũng sẽ được in trong tập brochure và tặng cho khách đến thăm cuộc triển lãm: https://issuu.com/csuf_cota/docs/0_aphong_brochure_08

 

 

Ann Phong: Đánh Giá Lại Sự Bình Thường” nguyên là cuộc triển lãm của phòng tranh Nicholas & Lee Begovich Gallery, tại đại học California State University Fullerton (CSUF), do cô Jennifer Frias, giám đốc phòng tranh tuyển chọn. Lần này cuộc triển lãm được mở rộng bởi ông Tyler Stallings, giám đốc của phòng tranh Frank M. Doyle tại Orange Coast College.

 

Cuộc triển lãm của Ann Phong sẽ diễn ra vào tháng 2 và 3, tháng 3 là tháng của Lịch Sử Phụ Nữ, mở từ ngày 30 tháng 1 cho đến 23 tháng 3. 

 

Khai mạc chính thức: thứ Bảy, ngày 4 tháng 2, từ 2 đến 4 giờ chiều. Từ 2 đến 3 giờ chiều, họa sĩ Ann Phong sẽ đích thân hướng dẫn khách thưởng ngoạn tham quan phòng tranh. Vào cửa tham dự hoàn toàn miễn phí. Trang nhà của phòng triển lãm: https://orangecoastcollege.edu/academics/vpa/arts-pavilion/exhibitions/index.html

 

Ann Phong từng tham dự nhiều cuộc triển lãm tại Hoa Kỳ và quốc tế như Watts Towers Art Center (Los Angeles, California), Laguna Art Museum (Laguna Beach, California), Kitakyushu Municipal Museum of Art (Kitakyushu, Nhật Bản), Center Art Gallery (Vancouver, Canada), Gandong Art Center (Seoul, Nam Hàn), và Andaman Museum (Bangkok, Thái Lan). Bà giữ chức vụ Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị của Hội Văn Học Nghệ Thuật Việt Mỹ (VAALA) từ năm 2009 đến 2018. Bà hiện dạy Mỹ Thuật tại Đại Học Cal Poly Pomona. 

 

Phòng triển lãm Frank M. Doyle của trường Orange Coast College chú trọng vào mỹ thuật đương đại và tạo ra những chương trình truyền cảm hứng cho sự tương tác và đối thoại giữa các nghệ sĩ, sinh viên, học giả và khách thưởng ngoạn thuộc cộng đồng địa phương và quốc tế.

 

Vào cửa và đậu xe miễn phí.

Giờ triển lãm: 

-Thứ Hai đến Thứ Năm, 11 giờ sáng đến 5 giờ chiều 

-và riêng Thứ Bảy đầu tiên của tháng, ngày 4 tháng 3: từ 12 giờ trưa đến 4 giờ chiều

Phòng tranh đóng cửa vào các ngày thứ Sáu và các ngày lễ của trường. Phòng tranh nằm cạnh bãi đậu xe Parking Lot D của Orange Coast College, gần Merrimac Way, building 180, giữa Starbucks và Art Center. Để biết thêm chi tiết, xin gọi (714) 432-5738 hoặc vào thăm trang nhà của phòng triển lãm The Doyle website.

Cuộc triển lãm tại OCC được hình thành nhờ vào sự trợ giúp của The Rallis Foundation, Yasuko & John Bush, Sylvia Impert, Orange Coast College Foundation, và Associated Students of Orange Coast College.

 

 

Thành lập vào năm 1947, Orange Coast College (OCC) là một trong những trường cao đẳng chuyển tiếp (transfer) hàng đầu tại Hoa Kỳ. Với số lượng 25,000 sinh viên, OCC cung cấp các chương trình lấy bằng cao đẳng và 130 chương trình dạy nghề. Khuôn viên rộng 164 mẫu của trường nằm ngay trung tâm của thành phố Costa Mesa, quận Cam. 

 

Cám ơn.

 

--

Ann Phong.

Visual artist

(562)260-9698

web: www.annphongart.com

Instagram: @artist.annphong

Interview: http://voyagela.com/interview/meet-ann-phong-ann-phong-fine-art-south-east-la/?

Coast Magazines: https://www.ocregister.com/2019/12/18/artistic-vision-layered-meaning-in-ann-phongs-images/

Adjunct professor, Cal Poly Pomona University, Art Department.

Former president of VAALA, term: 2009-2018. Vietnamese American Arts and Letters Association